Nếu bạn chưa biết phương pháp chèn bảng Excel vào Word thì đừng bỏ lỡ bài bác viết này. tieuhochongdu.edu.vn sẽ hướng dẫn đến bạn ko chỉ 1 mà tới 3 cách liền đó!

Microsoft Word là phần mềm rất ưng ý hợp để soạn thảo văn bản, tuy nhiên chức năng chèn với chỉnh sửa bảng tính của Word không được hoàn chỉnh. Rất may mắn là Word bao gồm một người bạn đồng hành rất thích hợp với lập bảng tính là Microsoft Excel, và bạn trọn vẹn có thể chèn những dữ liệu từ một file Excel sang trọng Microsoft Word chỉ với vài ba bước đơn giản. Thuộc tìm hiểu bí quyết chèn bảng Excel vào Word nhé!


NỘI DUNG BÀI VIẾT


Hai loại đối tượng (object) trong Excel

Để chèn file Excel vào Word, bạn cần có hiểu biết cơ bản về khái niệm đối tượng (object) vào Microsoft Excel. Những phiên bản mới của bộ Microsoft Office chia những đối tượng trong tài liệu ra làm cho 2 loại: đối tượng nhúng (embedded) cùng đối tượng liên kết (linked).

Bạn đang xem: Cách chèn file excel vào word

Đối tượng nhúng (embedded) không tự động cập nhật nội dung dữ liệu. Nếu bạn sao chép một đối tượng nhúng từ Excel với chèn vào Word tuyệt bất kì tài liệu Microsoft Office nào khác, lúc bản chỉnh sửa đối tượng ở file Excel gốc, đối tượng được copy vào Word vẫn sẽ không cầm cố đổi.

*
2 object trong Excel

Đối tượng liên kết (linked) sẽ được cập nhật tự động. Nếu bạn nắm đổi tốt chỉnh sửa đối tượng trong file Excel gốc, đối tượng được copy trong Word cũng sẽ cập nhật những dữ liệu mới.

Một điều cần lưu ý là để đối tượng được copy gồm thể tự động cập nhật thông tin mới, bạn tránh việc di chuyển xuất xắc đổi tên tệp tin Excel chứa đối tượng gốc.

Xem thêm: Please Wait - Tổng Hợp Khung Ảnh Đẹp Cho Photoshop

KHÁM PHÁ VIỆC LÀM LƯƠNG CAO TẠI ĐÂY !

Chèn bảng file Excel vào Word bằng thao tác coppy và dán

Đây là biện pháp chèn Excel vào Word đơn giản nhất. Các thao tác làm việc chính chỉ gồm sao chép vào dán. Các bước cụ thể gồm:

Bước 1: Mở file tài liệu Word với bảng tính Excel bạn cần. Bước 2: Sử dụng chuột để kéo chọn vùng bảng tính bạn muốn chèn từ Excel sang Word. Phần dữ liệu bạn chọn sẽ được khoanh lại bằng size đứt đoạn. Bước 3: Nhấn chuột phải, chọn Copy hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + C để sao chép. Bước 4: Chuyển sang file Word, đặt trỏ chuột soạn thảo vào nơi bạn cần chèn bảng, nhấn chuột phải và chọn Paste hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + V để dán bảng đã xào nấu vào vị trí vừa chọn.

Kết quả sau thời điểm dán là một bảng đơn giản, bạn tất cả thể chỉnh sửa tin tức trong bảng, kiểu đường viền, kiểu bảng bằng tính năng định dạng bảng mặc định của Microsoft Word. Tuy nhiên, dữ liệu của bảng trong Word sẽ không tồn tại kết nối gì với dữ liệu gốc của Excel.

Nếu bạn gồm ý định nhập công thức thống kê giám sát của Excel vào bảng, công thức sẽ không làm làm việc với chỉ hiển thị như văn bản thông thường.

Cách chèn bảng Excel vào Word sử dụng đối tượng nhúng (embedded)

Đây là cách chèn bảng Excel vào Word góp bạn có một bảng dữ liệu đi kèm các tính năng y hệt như lúc bạn làm việc trong Excel. Những bước chèn bảng sử dụng đối tượng nhúng (embedded) gồm:

Bước 1: Thực hiện bước 1 cùng bước 2 tượng tự cách coppy và dán bảng từ Excel sang trọng Word. Bước 2: Chuyển sang file Word, chọn nơi bạn muốn chèn bảng. Trên tab Home, nhấn chuột vào nút Paste, chọn Paste Special. Của sổ nhỏ của Paste Special sẽ xuất hiện. Nhấn chuột vào Microsoft Excel Worksheet Object với sau đó nhấn OK.
*
Đối tượng nhúng

Bảng kèm dữ liệu sẽ được chèn vào vị trí bạn đã chọn. Nếu bạn nhấn đúp chuột vào bảng, giao diện của bảng sẽ vậy đổi tương tự như lúc bạn đang sử dụng bảng đó vào Excel. Bạn gồm thể sử dụng tất cả những chức năng của Excel với bảng đã nhúng: sử dụng xuất xắc chỉnh sửa các công thức tính toán, chèn thêm hàng hay cột, sắp xếp hoặc lọc dữ liệu trong bảng,…

Tuy nhiên, chức năng sử dụng đối tượng nhúng chỉ được cho phép bạn sử dụng các tính năng của Excel trong Word. Nếu bạn muốn gồm một bảng đi kèm chức năng tự động cập nhật từ Excel quý phái Word, bạn nên sử dụng đối tượng liên kết.

Tham khảo: phương pháp vẽ biểu đồ vào Excel: 3 loại biểu đồ thường gặp

Cách chèn bảng Excel vào Word sử dụng đối tượng liên kết

Nếu bạn chủ yếu có tác dụng việc với Excel cùng không muốn vừa phải chỉnh sửa dữ liệu bảng trong Excel cùng cả trong Word, bạn buộc phải tận dụng cách chèn bảng Excel vào Word sử dụng đối tượng liên kết với các bước dưới đây:

Bước 1: Thực hiện bước 1 cùng bước 2 tượng tự cách xào luộc và dán bảng từ Excel lịch sự Word. Bước 2: Chuyển sang tệp tin Word, chọn nơi bạn muốn chèn bảng. Tương tự giải pháp sử dụng đối tượng nhúng, vào tab Home bạn chọn Paste => Paste Special và chọn Microsoft Excel Worksheet Object trong ô As:. Bước 3: Tích vào ô Paste link phía bên trái ô As:, nhấn OK.
*
Đối tượng liên kết

Bạn sẽ bao gồm một bảng liên kết với file Excel gốc và khi bạn chỉnh sửa dữ liệu trong file gốc, bảng trong tệp tin Word cũng sẽ tự động cập nhật tin tức mới được chỉnh sửa hoặc bổ sung.

Trên đây là 3 cách chèn bảng Excel vào Worddành cho bạn! Hãy có tác dụng thử cùng đánh giá chỉ xem chúng có hữu ích với bạn không nhé!

Tham khảo bộ Kỹ năng văn phòng quan lại trọng nhưng mà “dân văn phòng” nào cũng nên biết