Xi lanh thủy lực 2 chiều rất thịnh hành vì các loại xi lanh này rất có thể tạo ra lực từ cả nhì phía. Kiếm tìm hiểu cấu tạo xi lanh nói phổ biến và cấu trúc xi lanh thủy lực 2d nói riêng sẽ giúp đỡ bạn áp dụng hiệu quả, tăng độ bền và sút tối nhiều được đầy đủ sự thế không đáng có. Hãy cùng chúng tôi theo dõi nội dung bài viết sau để cố được những thông tin thật bổ ích về vấn đề này.

Bạn đang xem: Xi lanh thủy lực 2 chiều


Xi lanh 2 chiều là gì?

Xi lanh thủy lực 2 chiều là một số loại xi lanh rất có thể tạo ra lực trường đoản cú cả nhị phía: khi cán xi lanh thò ra cùng cả lúc thụt vào vỏ xi lanh. Cấu tạo phía bên trong của xi lanh các loại này phức tạp hơn xi lanh một chiều và điều dễ nhận ra là trên thân nó bắt buộc có hai đường cấp dầu. Biệt lập lớn nữa là khối hệ thống thủy lực cần sử dụng xi lanh 2 chiều phải tất cả van thay đổi hướng để có thể điều khiển được xi lanh.


*

Xy lanh 2 chiều

Việc nắm rõ được cấu tạo, vai trò, ưu nhược điểm của một máy kỹ thuật làm sao đó sẽ giúp đỡ bạn tiện lợi hơn trong bài toán sử dụng cũng tương tự là thay thế chúng.

Cấu tạo nên xi lanh thủy lực gồm có rất nhiều các bộ phận nhỏ tuổi được liên kết nghiêm ngặt với nhau để làm cho một xi lanh thủy lực trả chỉnh. Với một thành phần quan trọng như xi lanh thuỷ lực, những nhà sản xuất cần vô cùng tỉ mỉ, cẩn trọng khi tiến hành gia công các cụ thể của nó. Bởi vì các thông số kỹ thuật phải đúng đắn thì khi gắn ráp mới nhanh cùng đúng chuẩn, hệ thống mới hoàn thiện và vận hành trơn tru.

Ống xi lanh thủy lực

Ống xi lanh thủy lực hay nói một cách khác với những tên khác là ống ben thủy lực là một thành phần có bề ngoài trụ tròn tức thì mạch. Nó duy trì chức năng đó là chứa cùng giữ áp suất được ổn định. Để bề mặt xi lanh đạt độ hoàn thiện từ 4-16 microinch, ống xi lanh thủy lực sẽ được mài nhẵn với mịn.

Xem thêm: Lỗi Không Đánh Được Chữ Trong Word 2010, Lỗi Không Gõ Được Chữ Trong Word 2010

*

Đế hoặc nắp hình trụ

Nhiệm vụ thiết yếu của đế kia là kèm theo với phòng áp suất ở một đầu. Nắp được nối cùng với thân của xi lanh thông qua bu lông, hàn xì. Thân nắp cùng ống xi lanh sẽ được lắp liên kết bằng con dấu tĩnh. Dựa trên thông số kỹ thuật kỹ thuật của ứng suất bạn cũng có thể xác định được form size nắp cơ bản.

Đầu xi lanh (Cylinder head)

Đầu xi lanh và xi lanh được links với nhau thông qua các bu lông, còn thân đầu cùng ống được liên kết bằng o-ring. Tùy vào từng loại mà đầu xi lanh có thể chứa một đường niêm phong hoặc niêm phong que làm sao để cho thích hợp. Xi lanh 2d sẽ có cấu tạo phức tạp rộng so cùng với 2 lỗ cấp dầu vào xi lanh.

Piston

Piston là một cụ thể cực kì quan trọng, thường xuyên thì thanh piston được những nhà sản xuất tiến hành sản xuất làm thế nào để cho thích phù hợp với các nhỏ dấu, phốt ben thủy lực. Xi lanh thủy lực 2 chiều có con dấu kép.

Các piston và thanh piston vẫn được links với nhau bởi bu lông hoặc rất có thể là những loại hạt. Bạn cần chú ý sự khác biệt về áp suất của 2 bên thân piston hoàn toàn có thể khiến ống bị giãn nở ra hoặc rút lại.

Thanh piston (Piston rod)

Thiết bị media sẽ được liên kết với các thành phần của dòng sản phẩm thông qua thanh piston. Đồng thời, để hạn chế hư hỏng cùng ngăn bài toán rò rỉ, thanh piston cần được tiến công bóng bóng mịn cùng đính kèm bé dấu. Đặc biệt, với ống của xi lanh thuỷ lực 2d thì thanh piston sẽ kéo dài từ nhị phía piston ra mang đến hai đầu ống.

Phớt (seal)

Phớt xi lanh thủy lực gồm tất cả phớt bụi, phớt thanh piston, phớt piston, phớt tĩnh cùng vòng hỗ trợ hướng dẫn.

Hy vọng nội dung bài viết tieuhochongdu.edu.vn đã cung cấp cho chính mình những điều có lợi về cấu tạo xi lanh cơ bản cũng như đọc hơn về cấu tạo xi lanh thủy lực 2 chiều. Gần như thiết bị này giúp ích tương đối nhiều trong công nghiệp cùng đời sống. Mọi nhu yếu về sản phẩm xi lanh vui lòng liên hệ với shop chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn ngay lúc này nhé!